Giải thích nguyên nhân sai lầm của học sinh khi học chủ đề phép chia hết dưới ngôn ngữ của Didactic toán Nguyễn Thiện Chí.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiện Chí Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh), 2020

Mô tả vật lý: 388-396

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441341

Trong dạy học Toán, một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên là giúp học sinh phát hiện ra và khắc phục các sai lầm mắc phải. Từ đó, HS được tạo cơ hội để phát triển tư duy, củng cố kiến thức, kĩ năng. Sai lầm của HS biểu hiện rất đa dạng và do nhiều nguyên nhân khác nhau.Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng hai mô hình để tìm hiểu nguồn gốc sai lầm của học sinh "quy tắc hành động" và "quan niệm".Để minh họa cho cách tiếp cận này, chúng tôi xét việc giải bài toán"Tìm giá trị nguyên của a để giá trị của biểu thứcchia hết cho giá trị của biểu thức".Giả thuyết được hình thành từ phân tích thể chế"Tồn tại quy tắc hành động Khi giải bài toán học sinh thực hiện phép chia hai đa thức, rồi cho dư bằng 0 để tìm a".Kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều học sinh mắc lỗi trong giải quyết bài toán bởi"quy tắc hành động"trên và"quan niệm"a là chữ được gán giá trị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH