Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thành phố Tân An, tỉnh Long An. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 329 người tiêu dùng mua sắm online tại thành phố Tân An. Các phương pháp kiểm định Cronbach's Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính đa biến được tác giả sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu chi ra ràng có 7 nhân tố tác động đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm Thuận tiện mua sắm, Thiết kế Web
Giá cả
Niềm tin
Nhận thức rủi ro
Nhận thức lợi ích
Chất lượng dịch vụ/sản phẩm. Trong đó, nhân tố Nhận thức lợi ích có tác động mạnh nhất đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thành phố Tân An.