Quy trình xây dựng tình huống gắn với thực tiễn trong dạy học môn "tự nhiên và xã hội" nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh lớp 3

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ánh Hồng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 19-25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441367

 Mục tiêu giáo dục hiện nay là người học phải nắm vững kiến ​​thức và vận dụng có hiệu quả những kiến ​​thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn cuộc sống. Điều này đòi hỏi giáo viên phải chú trọng đổi mới cách thức tổ chức dạy học để kích thích khả năng tích cực khám phá thế giới tự nhiên và xã hội của học sinh thông qua các hình thức học tập như học tập trải nghiệm, giải quyết vấn đề... Trong nghiên cứu này, tác giả đề xuất quy trình tổ chức dạy học. thiết kế kịch bản dạy học gắn với thực tế cuộc sống nhằm giúp giáo viên khai thác hiệu quả các nguồn tư liệu liên quan đến thực tế cuộc sống. Đồng thời, đề xuất một số tình huống dạy học thực hành trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội cho học sinh lớp 3 nhằm góp phần nâng cao năng lực gắn lí thuyết với thực tiễn của học sinh
  hình thành và phát triển ở các em năng lực vận dụng kiến ​​thức, kĩ năng đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống về nhiều mặt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH