Bài báo này tóm lược cơ sở lý luận về quản trị đào tạo nhân viên tác nghiệp tại các khách sạn, vớibốn nội dung chính của công tác quản trị đào tạo nhân viên khách sạn bao gồm Xác định nhu cầuđào tạo
xây dựng kế hoạch đào tạo
triển khai thực hiện đào tạo
đánh giá kết quả đào tạo. Kết quảnghiên cứu đã bước đầu chỉ ra thực trạng công tác quản trị đào tạo nhân viên tác nghiệp tại cáckhách sạn 3 sao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thông qua bốn nội dung cơ bản đã nêu, từ đó đềxuất các giải pháp, trong đó chú trọng giải pháp hướng tới đa dạng hoá phương pháp đào tạo vàchú ý nội dung đào tạo nhằm khắc phục hạn chế và phát huy hiệu quả công tác quản trị đào tạonhân viên tác nghiệp tại các khách sạn.