Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học là một yêu cầu tất yếu của giáo dục Việt Nam nhằm bắt kịp xu thế của giáo dục thế giới. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục mà mỗi thầy cô giáo sống trong thời đại kỷ nguyên số đều nhận thức rõ. Tuy nhiên, làm thế nào để việc ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dạy - học là vấn đề cần được nghiên cứu, trao đổi. Bài viết đem đến một góc nhìn từ thực tế ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn Tiếng Việt thực hành ở lớp GDTH K42 trường CĐSP Đà Lạt, nhìn nhận về những thuận lợi và khó khăn, trên cơ sở ấy đưa ra một số đề xuất để việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đem đến những hiệu quả thiết thực nhất.