Các vấn đề hướng nội và mối liên hệ với khó khăn trong điều hòa cảm xúc, cảm nhận về hỗ trợ xã hội ở học sinh trung học cơ sở tại Thái Bình

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hà Hồ, Minh Hằng Nguyễn, Thị Kim Diện Phạm, Hoài Nga Phương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2022

Mô tả vật lý: 36 - 48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441433

 Nghiên cứu này tìm hiểu về các vấn đề hướng nội của vị thành niên và một số yếu tố liên quan khó khăn điều hòa cảm xúc và cảm nhận về hỗ trợ xã hội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi trên 470 học sinh tỉnh Thái Bình với tuổi trung bình là 12,6. Các kết quả chính (1) vấn đề hướng nội thường gặp nhất ở học sinh là Căng thẳng, tiếp theo là Trầm cảm
  thấp nhất là Lo âu
  trong đó nhóm nữ có biêu hiện vấn để hướng nội nhiều hơn nhóm nam
  (2) Cảm nhận tích cực về hỗ trợ xã hội (gia đình, bạn bè, hỗ trợ đặc biệt) có tương quan nghịch với vấn đề hướng nội, trong đó cảm nhận về hỗ trợ từ gia đình có hệ số tương quan mạnh nhất
  (3) Nhóm học sinh nam ít gặp khó khăn trong điều hòa cảm xúc hơn nhóm nữ. Tổng điểm điều hòa cảm xúc có tương quan thuận với vấn đề hướng nội ở học sinh, trong đó đáng chú ý, tiểu thang nhận thức cảm xúc lại có tương quan nghịch. Các kết quả này đặt ra những lưu ý quan trọng cho công tác nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực phòng ngừa và can thiệp về sức khỏe tâm thần cho học sinh.,
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH