Mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu về hướng nghiệp ở trường phổ thông từ 1964 đến 2022: phân tích thư mục với cơ sở dữ liệu scopus

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Liên Đỗ, Thị Trinh Đỗ, Phương Liên Lại, Thị Hồng Hạnh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 25-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441467

 Trong những năm gần đây, công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông đã được quan tâm đáng kể, thể hiện qua các quan điểm, chủ trương, chính sách giáo dục góp phần thúc đẩy nền kinh tế của các nước phát triển. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là điều tra sự phát triển của các ấn phẩm khoa học về số lượng, mô hình tăng trưởng và xu hướng nghiên cứu về hướng nghiệp ở các trường trung học trên thế giới. Chúng tôi đã sử dụng phân tích thư mục dựa trên phần mềm VOSviewer để tiến hành đánh giá 382 bài báo và sách được Scopus lập chỉ mục xuất bản từ năm 1964 đến tháng 3 năm 2022. Nghiên cứu này cho thấy các ấn phẩm khoa học về hướng nghiệp ở trường trung học đã tăng đều đặn trong thế kỷ 21, đặc biệt là từ năm 2010 tặng. Gần đây, xu hướng nghiên cứu nổi bật là các chủ đề liên quan đến việc học sinh trung học chuẩn bị cho việc chọn nghề
  cơ hội tạo sự công bằng xã hội trong hiểu biết và quyết định chọn nghề
  cách thức huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ hoạt động hướng nghiệp ở trường phổ thông
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH