Nghiên cứu nhận được sự tham gia của 124 học viên (HV), trong đó có 55.65 % là nữ và 44.35% là nam
trình độ sau đại học là 83.06%, trình độ đại học là 16.94%. Các biến quan sát trong thang đo đều có ý nghĩa giải thích tốt cho sự hài lòng của HV đối với khoá học Phương pháp sư phạm y học. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng HV có mức độ hài lòng cao với các biến quan sát thuộc 5 nhóm nhân tố trong thang đo, trong đó các biến thuộc nhóm nhân tố "Phương tiện vật chất hữu hình" có điểm trung bình sự hài lòng thấp nhất, điều này phản ánh cơ sở vật chất phục vụlớp học còn có những hạn chế cần khắc phục. Nghiên cứu đánh giá chung sự hài lòng của HV kết quả hài lòng cao với đội ngũ giảng viên của lớp học, công tác quản lý, tổ chức lớp học, chương trình đào tạo, chất lượng khoá đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ lớp học. Trong đó điểm hài lòng về cơ sở vật chất là thấp nhất. Các nhóm nhân tố đều có sự tượng quan thuận với sự hài lòng của HV với khoá học, sự tương quan này có ý nghĩa thống kê với P<
0.001. Khuyến nghị Cần tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện và chuẩn hoá thang đo
Nhà trường cần bổ sung nâng cấp về cơ sở vật chất phục vụ lớp học
Giáo trình, tài liệu đào tạo cũng cần được quan tâm cập nhật để phục vụ tốt cho các khoá học tiếp theo
Cần quan tâm đến tất cả các nhân tố để nâng cao sự hài lòng của HV với các khoá đào tạo liên tục tại Trường cao đẳng Vĩnh Phúc.