Trong các lớp học tiếng Anh, sự khác biệt về trình độ của học viên thường là một thách thứclớn với người dạy. Khảo sát thực hiện ở các lớp kĩ năng nghe tại Trường Đại học Quốc tế cho thấyrằng trên 40% sinh viên cần nghe một bài nhiều lần. Trong khi đó, phần còn lại cho rằng chỉ cầnnghe 1 hoặc 2 lần là đủ và do đó sẽ cảm thấy giảm động lực khi phải nghe đi nghe lại. Để giảiquyết vấn đề này, chúng tôi đề xuất một phương pháp gọi là E.A.R Extension and Rewards. 130sinh viên tham dự vào nghiên cứu đa phương pháp này. Kết quả của phương pháp này cho thấysinh viên ở các cấp độ khác nhau đều cải thiện được kĩ năng nghe rõ rệt. Kết quả khảo sát cũngcho thấy sinh viên hứng thú hơn nhiều với việc nghe một bài nhiều lần. Ngoài ra, phương pháp nàycó thể áp dụng ở các lớp học kĩ năng khác.