Rèn kĩ năng thiết kế thí nghiệm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học để tổ chức dạy học chủ đề thực vật và động vật môn khoa học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Hoàng Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 140-148

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441666

Sử dụng thí nghiệm hỗ trợ cho quá trình dạy học chủ đề thực vật và động vật trong môn Khoa học ở bậc tiểu học (chương trình giáo dục phổ thông 2018) sẽ góp phần thúc đẩy sự hứng thú của học sinh, giúp học sinh khắc sâu kiến thức và có thể dễ dàng hơn trong việc vận dụng các kiến thức đó vào đời sống thực tiễn. Vì vậy, việc rèn luyện kĩ năng thiết kế thí nghiệm cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học là vô cùng cấp thiết. Trong bài viết này, tác giả đề xuất quy trình rèn luyện kĩ năng thiết kế thí nghiệm cho sinh viên ngành sư phạm giáo dục tiểu học với chủ đề thực vật và động vật theo 4 bước (1) Xác định nội dung kiến thức có thể sử dụng thí nghiệm (chủ đề thực vật và động vật), (2) Hướng dẫn quy trình thiết kế thí nghiệm, (3) Tổ chức cho sinh viên thiết kế thí nghiệm, (4) Đánh giá kĩ năng thiết kế thí nghiệm của sinh viên. Trong đó, tác giả còn đề cập đến quy trình thiết kế thí nghiệm với 6 bước để hỗ trợ quá trình rèn luyện kĩ năng này, cụ thể là (1) Xác định mục tiêu thí nghiệm, (2) Xác định cơ sở khoa học của thí nghiệm, (3) Xác định các biến của thí nghiệm, (4) Thiết lập cách tiến hành thí nghiệm, (5) Xác định các dụng cụ, mẫu vật, hóa chất cần dùng trong thí nghiệm, (6) Xác định cách quan sát, theo dõi, thu thập, xử lí số liệu thu được. Đồng thời, bài báo còn đưa ra 06 tiêu chí với 04 mức độ đánh giá ở mỗi tiêu chí để đánh giá kĩ năng này cho sinh viên ngành sư phạm giáo dục tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH