Bài viết nghiên cứu về việc tăng cƣờng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến của giảng viên trƣờng Đại học Y - Dƣợc, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh dịch COVID-19., Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của giảng viên tại trƣờng Đại học Y - Dƣợc, Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu sử dụng phƣơng pháp định tính thông qua khảo sát trực tuyến trên 292 giảng viên của trƣờng., Kết quả nghiên cứu cho thấy, để tăng cƣờng hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại trƣờng Đại học Y Dƣợc, các nhóm ứng dụng đƣợc sử dụng và tỉ lệ giảng viên sử dụng các ứng dụng này lần lƣợt gồm ứng dụng hỗ trợ thảo luận nhóm (85,6%), ứng dụng tăng tƣơng tác (42,1%) và ứng dụng giúp tóm lƣợc bài giảng (30,5%). Hiệu quả giảng dạy trực tuyến của nhóm giảng viên sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong một bài giảng đƣợc đánh giá cao hơn so với nhóm sử dụng ít ứng dụng (p<
0,01).