Các yếu tố ảnh hưởng đến việc công bố thông tin về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Nguyệt Đặng, Thùy Linh Đỗ, Thị Hiền Nguyễn, Thị Liên Hương Nguyễn, Thu Hương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 77-82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441742

 Nghiên cứu tập trung xác định các yếu tố ảnh hưởng đến CBTT về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Nhóm tác giả sử dụng mô hình tác động cố định (FEM) và mô hình tác động ngẫu nhiên (REM) để phân tích dữ liệu thu thập từ báo cáo tài chính của 31 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2014-2020. Kết quả cho thấy (1) mô hình REM phù hợp
  (2) các yếu tố ảnh hưởng đến việc công bố thông tin về trách nhiệm xã hội bao gồm Giới tính của Chủ tịch HĐQT, Lĩnh vực sản xuất của doanh nghiệp, Tỷ lệ sở hữu của CEO và Số lượng thành viên HĐQT có trình độ đại học trở lên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH