Kinh nghiệm quốc tế về đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non trong bối cảnh COVID-19 theo hướng tiếp cận đa ngành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Nguyễn, Thị Trang Nguyễn, Thị Ngọc Minh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 73-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 441784

Trong đại dịch COVID-19, kinh nghiệm tiếp cận đa ngành về đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục mầm non của Phần Lan, Mĩ, Úc, Nga, Hàn Quốc, Colombia, Thái Lan và Malaysia khẳng định mỗi quốc gia với những điều kiện khác nhau đã ban hành những chính sách, chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non trong bối cảnh COVID-19 với sự phối hợp của nhiều ngành. Trong đó, các giải pháp tập trung vào việc tổ chức diễn đàn trao đổi, hợp tác đa ngành, trao quyền quyết định chất lượng giáo dục mầm non, thu hút sự tham gia của cha mẹ trẻ, hỗ trợ cha mẹ trẻ đang gặp khó khăn, sử dụng các nền tảng công nghệ để giáo dục trực tuyến... Trên cơ sở tổng quan tư liệu kinh nghiệm ứng phó với đại dịch của giáo dục mầm non ở các quốc gia nêu trên chính là bài học thực tiễn để đề xuất khuyến nghị đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non tại Việt Nam theo hướng tiếp cận đa ngành về xây dựng hành lang pháp lí, tăng cường nhận thức, phân cấp, chỉ đạo thực hiện linh hoạt theo cơ chế phối hợp đa ngành tại địa phương, tận dụng các nguồn lực và ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin vào giáo dục mầm non trong bối cảnh dịch bệnh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH