Phương thức dạy học kết hợp đã và đang trở thành phương thức dạy học phổ biến ở các cơ sở đào tạo, đặc biệt trong thời kì dịch Covid 19. Phương thức dạy học này tạo ra nhiều cơ hội cho giảng viên và sinh viên tương tác với nhau nhằm tạo ra sự thống nhất trong hoạt động dạy học và mang đến kết quả hữu ích trong đào tạo. Trong nghiên cứu này, các tác giả nghiên cứu tìm hiểu cách nhìn nhận và thái độ của sinh viên đối với việc ứng dụng phương thức dạy học kết hợp trong việc nâng cao khả năng nói tiếng Anh tại một trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của phương thức dạy học kết hợp trong việc nâng cao khả năng học tập của sinh viên nói chung và khả năng nói tiếng Anh của sinh viên nói riêng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn trong quá trình vận hành, giảng dạy, học tập theo phương thức này cũng như đưa ra các đề xuất mang tính khả thi trong bối cảnh đào tạo này. Thông qua phỏng vấn sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lí, các tác giả chỉ ra những ưu điểm và hạn chế từ thực tiễn đào tạo, từ đó đưa ra một số kiến nghị nhằm cải thiện chất lượng dạy học nói chung và khả năng nói tiếng Anh của sinh viên nói riêng