Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là đổi mới nội dung, giáo trình, cách tiến hành Các phương pháp dạy và phương pháp học, đổi mới các phương tiện và hình thức triển khai phương pháp nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của người học, nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu, các kỹ năng cần thiết về nghề nghiệp, kỹ năng làm việc với người khác, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin, kỹ năng trình bày, thuyết phục, kỹ năng tự phát triển. Trong phạm vi bài viết, các tác giả đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học các môn y học cơ sở tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế.