OPTIMAL PARAMETERS OF TUNED MASS DAMPER FOR AN INVERTED PENDULUM BY USING THE PRINCIPLE OF MINIMUM KINETIC ENERGY AND APPLICATION TO REDUCE THE STRAIGHT VIBRATION OF CARS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Chinh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442022

Trong bài báo này, tác giả nghiên cứu giảm dao động cho con lắc ngược bằng bộ hấp thụ dao động TMD-D [tuned mass damper] theo phương pháp cực tiểu động năng của hệ. Kết quả tham số tối ưu tìm được dưới dạng giải tích, tường minh, có thể áp dụng được cho kết cấu con lắc ngược khi các tham số thay đổi. Để đánh giá hiệu quả giảm dao động của các tham số tối ưu tìm được cho hệ, tác giả đã sử dụng phần mềm Maple mô phỏng số các kết quả nghiên cứu để giảm dao động cho xe Ô tô, đây là phần mềm được các nhà khoa học trên thế giới chuyên dùng và cho kết quả tin cậy. Sau khi mô phỏng ta thấy rằng dao động của Ô tô giảm rất nhiều theo thời gian khi được lắp đặt bộ TMD-D tối ưu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH