Nghiên cứu thu thập đánh giá của giảng viên trường Đại học Công nghiệp Thành phốHồChí Minh (IUH) vềhiệu quảgiảng dạy của các lớp học trực tuyếntại Trường. Dữliệu được thu thập bằng bảng câu hỏi khảo sát, với sựtham gia của 126 giảng viên. Giảng viên đánh giá cao mức độnỗlực của sinh viên nhưng chỉđánh giá mức độtương tác, tiếp thu bài giảng, hứng thú, hài lòng của sinh viên ởmức trung bình.Mức độtương tác giữa sinh viên với sinh viên trong và ngoài giờhọc còn hạn chế. Các giảng viên cũng cho rằng mức độtương tác, nỗlực, hứng thú của sinh viên trong lớp học trực tuyếnthấp hơn nhiều so với các lớp học truyền thống. Tuy nhiên, mức độtiếpthu bài và kết quảhọc tập của sinh viêncủa lớp học online và lớp học truyền thốngkhông có chênh lệch đáng kể. Đểbổsung kết quảđịnhtínhchonghiên cứu, nhóm nghiên cứu còntiến hành một cuộc thảo luận nhóm với sựtham gia của10 giảng viên đã tham gia giảng dạy trực tuyếntừhọc kỳII năm học 2019 -2020. Dựa trên kết quảthu được từkhảo sát online và thảo luận nhóm, nhóm nghiên cứuđềxuất một sốgiải pháp nhằm nâng cao hiệu quảgiảng dạy trực tuyến tại IUH. Nhà trường nênhỗtrợsinh viên vềkỹnăngtin học
nâng cấp vềphương tiện, thiết bịhọctập
sắp xếp thời gian biểu phù hợp.Giảng viên cần thay đổi phương pháp, cách tiếp cận sinh viên đểnâng cao tương tác và tạo hứng thú học tập.