Các biện pháp rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh thông qua dạy học "di truyền học" theo tiếp cận lịch sử ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Linh Đỗ, Đình Trung Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45297

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442028

Tư duy phản biện là một kỹ năng cần thiết cho học sinh không chỉ trong học tập mà còn trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Việc phát triển tư duy phản biện cho học sinh cần được quan tâm thỏa đáng, nhất là trong giáo dục phát triển năng lực người học. Khám phá kiến ​​thức Di truyền học bằng cách tiếp cận lịch sử có thể phát triển hiệu quả kỹ năng tư duy phản biện của học sinh. Bài viết này đề xuất cấu trúc của tư duy phản biện cũng như các phương pháp phát triển tư duy phản biện bằng cách áp dụng tiếp cận lịch sử trong dạy học Di truyền học, sẽ được đánh giá thực nghiệm bằng các công cụ chọn lọc. Vận dụng phương pháp lịch sử trong dạy học có thể cho học sinh biết tri thức khoa học không phải lúc nào cũng ở trạng thái tĩnh mà có thể được nhiều nhà khoa học khác nhau nghiên cứu ở nhiều chiều, từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong quá trình khám phá.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH