Những yếu tố thúc đẩy và kìm hãm ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Loan Huỳnh, Ngọc Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, 2021

Mô tả vật lý: 54-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442044

Thực phẩm hữu cơ trởnên phổbiếntại Việt Namdo mức độnhận thức vềthực phẩm không an toàn của người dân ngày càng nâng cao. Tuy nhiên thực phẩm hữu cơkhông làlựa chọn tối ưu trong ý định tiêu dùng. Điều này cho thấy một khoảng cách tồn tại giữa ý định vànhận thức người tiêu dùngkhi chọn mua thực phẩm hữu cơ, đólàyếu tốthúc đẩy hoặc kìm hãm. Vìvậy nghiên cứu nhằm mục đích xác định, đánh giá những yếu tốthúc đẩy vàkìm hãm ý định mua thực phẩm hữu cơ. Với những thang đo được kếthừa từcác nghiên cứu trước, nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn sâu sơ bộcác chuyên gia có kiến thức nhất định vềthực phẩm hữu cơ được thực hiện nhằm kiểm định mức độ phù hợp của thang đo đối với bối cảnh một đất nước đang phát triển như Việt Nam. Nghiên cứu định lượng sơ bộvới 77 quan sát hợp lệnhằm đánh giá độtin cậy thang đo. Với mẫu nghiên cứu chính thức gồm 299người tiêu dùng, mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sửdụng để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Kết quảcho thấy ýthức sức khỏe, phúc lợi hệsinh thái, an toàn chất lượng, rào cản giátrị, rào cản rủi ro, rào cản sửdụng là những yếu tố giải thích ý định mua thực phẩm hữu cơ. Một sốhàm ý quản trị được đề xuất nhằm thu hút người tiêu dùng chọn mua thực phẩm hữu cơ
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH