Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Bùi, Thanh Hà Lê, Ngọc Tú Nguyễn, Thị Hồng Nhật Nguyễn, Thị Việt Nga Nguyễn, Thị Hồng Hạnh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 52-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442073

Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đầu ra của chương trình bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông ở các tỉnh và trung du phía Bắc. Trên cơ sở phân tích, đề xuất các kiến ​​nghị khả thi nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình bồi dưỡng giáo viên. Nghiên cứu tuyển chọn 3042 giáo viên cốt cán cấp tiểu học, THCS, THPT đến từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang và được công nhận đã hoàn thành Học phần 1 của chương trình đào tạo. Kết quả điều tra cho thấy giáo viên nam và giáo viên người dân tộc thiểu số vượt trội so với giáo viên nữ và giáo viên người dân tộc thiểu số về thành tích đào tạo. Hơn nữa, phân tích hồi quy tuyến tính chỉ ra rằng các yếu tố tổ chức đào tạo, Phương pháp đánh giá, Tài liệu đào tạo và Nội dung đào tạo sau đây có ảnh hưởng tương ứng đến chất lượng đào tạo từ cao nhất đến thấp nhất. Bài viết đưa ra những kiến ​​nghị nhằm giải quyết những hạn chế và nâng cao chất lượng chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 trong những năm tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH