Học theo nhóm (TBL) gần đây trở thành một xu hướng phổ biến của giáo dục y tế toàn cầu trong hoạt động đẩy mạnh học tập tích cực. Đây là phương pháp giảng dạy tiên tiến phát huy sự tương tác, trao đổi và thảo luận của nhóm nhỏ, giúp tăng cường khả năng làm việc tập thể cũng như tư duy phản biện của người học. Tuy nhiên, việc áp dụng giảng dạy theo phương pháp này còn ít do hạn chế về nguồn lực trong xây dựng bài giảng. Mục tiêu nghiên cứu Xây dựng khóa học chăm sóc sức khỏe người lớn có bệnh nội khoa về tim mạch theo phương pháp giảng dạy TBL cho sinh viên điều dưỡng. Kết quả nghiên cứu Hoàn thành xây dựng định hướng gói học tập TBL chăm sóc bệnh tim mạch, các bài kiểm tra cá nhân và thảo luận nhóm khi áp dụng giảng dạy theo phương pháp này và các nguồn tài liệu tham khảo chuẩn bị cho sinh viên tự nghiên cứu trước khi lên lớp. Kết luận Việc triển khai và áp dụng phương pháp giảng dạy TBL là cần thiết, giúp cho sinh viên tích cực tham gia học tập, cải thiện kĩ năng giao tiếp, tư duy phản biện, kỹ năng ra quyết định và tăng mức độ hài lòng về kết quả học tập, ngoài ra giảm tải được thời gian lên lớp.