Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện giáo dục phát triển bền vững ở Việt Nam: góc nhìn của sinh viên sư phạm địa lí

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân May Đỗ, Thái Tuân Hoàng, Hữu Thắng Nguyễn, Phương Thảo Nguyễn, Quang Thạch Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 44-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442088

Giáo dục phát triển bền vững (GDPTBV) vừa là mục tiêu vừa là phương tiện để đạt được sự phát triển bền vững (PTBV). Trong quá trình thực hiện ở từng bối cảnh cụ thể, GDPTBV bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Để góp phần cung cấp cái nhìn đầy đủ, bao quát về vấn đề xung quanh việc thực hiện GDPTBV cùng với căn cứ vào vai trò của giáo viên, sinh viên sư phạm và sự phù hợp đặc thù của môn Địa lí, bài báo này hướng đến khám phá góc nhìn, nhận thức của sinh viên sư phạm Địa lí về những yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện GDPTBV ở Việt Nam hiện nay. Nhóm tác giả sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu với tiếp cận phân tích định tính trên 25 sinh viên sư phạm Địa lí đang học tại các trường sư phạm ở Việt Nam. Kết quả cho thấy, sinh viên đề cập đến các yếu tố khó khăn nhiều hơn là thuận lợi. Trong đó, nhấn mạnh đến sự ảnh hưởng một cách rõ nét từ các yếu tố, như sự tác động từ nhận thức xã hội, chương trình và năng lực của giáo viên (trình độ sử dụng công nghệ thông tin, hiểu biết về cách thức vận dụng các phương pháp dạy học,...). Điều này cũng phản ánh những thách thức cần phải quan tâm khi thực hiện hay bối cảnh hoá GDPTBV ở một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất những kiến nghị về việc thực hiện GDPTBV ở nước ta hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH