Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh, nhóm nghiên cứu đã sử dụng kết hợp cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, đối tượng là 306 sinh viên năm nhất không chuyên của trường Đại học Bình Dương và trường Đại học Thái Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh theo mức độ ảnh hưởng giảm dần là Khả năng (hệ số β chuẩn hóa = 0,346)
Năng lực và mong muốn (hệ số β chuẩn hóa = 0,247)
Người dạy (hệ số β chuẩn hóa = 0,151)
Cơ sở vật chất (hệ số β chuẩn hóa = 0,141)
Chương trình học (hệ số β chuẩn hóa = 0,140).