Cạnh tranh trong giáo dục đại học đang diễn ra ngày càng gay gắt hơn, do sự gia tăng của các trường đại học, trong khi nhu cầu học đại học của học sinh THPT lại giảm sút. Vì vậy, các trường đại học đều nỗ lực để có thể thu hút được người học. Đế tìm hiểu những nhân tố tác động đến quyết định chọn trường của sinh viên khóa 8 trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh, tác giả đã thực hiện nghiên cứu bằng phương pháp hồi quy tuyến tính với cỡ mẫu là 180, với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS. Kết quả cho thay cho 3 nhân tố tác động đến quyết định chọn Trường của sinh viên khóa 8 được xếp theo thứ tự giảm dần là Thương hiệu, Đặc điểm cá nhân, Lời khuyên.,