UTGT gây ra các thiệt hại lớn như lãng phí thời gian, nhiên liệu cũng như ô nhiễm môi trường. Trên các tuyến đường cao tốc ở Việt Nam nói chung, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc đô thị thường xảy ra ùn tắc do lưu lượng giao thông gia tăng và nhiều vấn đề về thiết ké yếu tố hình học, tổ chức giao thông, hành vi của người điều khiển phương tiện. Bài báo nghiên cứu ứng dụng mô hình mô phỏng giao thông VISSIM trong đánh giá năng lực phục vụ đoạn nhập vào đường cao tốc đô thị. Nghiên cứu cũng chỉ ra những yếu tố định lượng như yếu tố hình học, lưu lượng dòng giao thông... ảnh hưởng tới khả năng thông hành của đoạn nhập vào đường cao tốc. Kết quả của nghiên cứu cho phép lựa chọn các giải pháp thiết kế cũng như tổ chức giao thông phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả giảm ùn tắc và TNGT trên đoạn nhập vào đường cao tốc ở Việt Nam.