Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu khái quát về những lỗi cơ bản trong quá trình học tiếng Hàn Quốc của sinh viên trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Cụ thể nghiên cứu phân tích và điều tra về tỉ lệ mắc lỗi đối với việc học tiếng Hàn Quốc của sinh viên. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 120 sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Hàn Quốc của trường. Các công cụ thu thập dữ liệu dựa theo các học phần tiếng Hàn trong chương trình đào tạo, các kết quả học tập, các bài kiểm tra, các kĩ năng thực hành ngôn ngữ trong quá trình học tập và rèn luyện của năm học 2020-2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết sinh viên thường gặp phải nhiều lỗi cơ bản khác nhau tùy theo từng học phần, từng giai đoạn đắc thụ ngôn ngữ. Đồng thời các lỗi sinh viên mắc phải cũng chiếm tỉ lệ khác nhau, trong đó lỗi không biến âm chiếm tỉ lệ cao nhất 78,9%, lỗi hình thức soạn thảo văn bản khi biên dịch chiếm tỉ lệ thấp 8,8%. Thêm vào đó nghiên cứu cũng chỉ ra các lỗi sai cơ bản thông qua các ví dụ tiêu biểu, điển hình trong quá trình học tiếng Hàn Quốc. Nghiên cứu này không những là một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các giáo viên tiếng Hàn quan tâm đến việc tìm hiểu về các lỗi sai mà còn giúp sinh viên có thể tìm ra được hướng khắc phục phù hợp nhằm học tiếng Hàn Quốc dễ dàng và thuận tiện hơn.