Hiện nay, mặt hàng rau an toàn (RAT) chưa theo kịp nhu cầu thị trường cả về chất lượng và số lượng, do thiếu kênh phân phối phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng (NTD). Việc cung ứng (CU) đầu vào cho sản xuất, thu mua, tiêu thụ còn mang tính phân tán, ép giálẫn nhau và phần thua thiệt vẫn là người tiêu dùng (NTD) và người nông dân. Tình trạng phân phối, CU rau theo nhiều kênh khác nhau khó quản lý kiểm soát đang tạo ra sự lẫn lỗn giữa RAT và rau đại trà (RĐT). Do vậy, việc đảm bảo cho sản phẩm RAT đưa ra thị trường cũng như làm tăng giá trị cho mặt hàng này đang là một vấn đề đòi hỏi rất bức thiết hiện nay. Việc xác định đúng các yếu tố ảnh hưởng đến quản lýchuỗi cung ứng (CCU) RAT là cơ sở để đưa ra các giải pháp quản lý CCU RAT.