Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự nhận biết tài sản trí tuệ trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp vừa và nhỏ - Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 365-371

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442283

Trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay, việc thiếu hiểu biết về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ trong hoạt động kinh doanh đã làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đối mặt với rất nhiều rủi ro khi không bảo vệ được thành quả đầu tư trong hoạt động sáng tạo của mình dẫn đến mất lợi thế cạnh tranh hoặc bị xâm phạm quyền ngay trên chính thị trường của mình. Đặc biệt trong hoạt động marketing - bán hàng các tài sản trí tuệ được hình thành và hội tụ giá trị hình ảnh cho doanh nghiệp như một tài sản vô hình, nguồn vốn trí tuệ của doanh nghiệp thì lại chưa được nhận biết một cách đầy đủ. Tính đến thời điểm đề tài này được thực hiện thì chưa có nghiên cứu nào đề cập về mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự nhận biết tài sản trí tuệ trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Vì vậy, nghiên cứu của tác giả đã góp phần bổ sung vào cơ sở lý thuyết nhằm xác định các yếu tố tác động đến sự nhận biết tài sản trí tuệ trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp SME - trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện các nghiên cứu định lượng tiếp theo giúp các doanh nghiệp nhìn nhận đúng vai trò, đầu tư thực hiện các hoạt động để nâng cao sự nhận biết tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH