Các nghiên cứu đã chỉra rằng thái độ sẽcó tác động tích cực đến việc mua hàng,và thái độcủa khách hàng đối với việc mua sắm sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác nhaukhi họmua sắm trên mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook. Mục đích của nghiên cứu này là tổng hợpnhững yếu tốchính ảnh hưởng đếnthái độmua hàng trên Facebook của giới trẻtại thành phốHồChí Minh đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số, trong đó nghiên cứu tập trung vào các khách hàng thếhệZ là những khách hàng trẻcó hành vi mua sắm trực tuyến thường xuyên. Nghiên cứu kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để đạt được các mục tiêu nghiên cứu. Kết quảcủa nghiên cứu đã chỉra rằng các thông tin, giải trí, tương tác, độtin cậy,vàcá nhân hóaảnh hưởng tích cực đếnthái độmua hàng
sựphiền nhiễuvà tính xã giaođã tác động tiêu cực đến thái độ mua hàng của giới trẻtrên Facebook trong thời đại chuyển đổi số. Thông qua kết quảnghiên cứu, một sốhàm ý quản lý dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng được đề xuất