Mô hình nghiên cứu yếu tố tác động đến giá trị tài sản thương hiệu doanh nghiệp hiện còn khá mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Chịu ảnh hưởng của xu thế hội nhập quốc tế, vai trò của việc quảng bá hình ảnh và tạo dựng thương hiệu đang ngày càng rõ nét trên thị trường nội địa. Các sản phẩm có thương hiệu dần chiếm ưu thế và nhận được sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng trong nước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá trị thương hiệu được tạo dựng trong nhận thức của khách hàng. Trên thế giới, một số mô hình nghiên cứu về giá trị tài sản thương hiệu và các thang đo của chúng được xây dựng và phát triển. Tuy nhiên, các mô hình này nếu áp dụng vào thị trường Việt Nam khó đạt được kết quả mong đợi. Chính vì những lý do trên, tác giả đã chọn đề tài Mô hình nghiên cứu yếu tố tác động đến giá trị tài sản thương hiệu doanh nghiệp để nghiên cứu, trong đó phân tích những thành công, hạn chế trong phát triển tài sản thương hiệu ở Việt Nam để tìm ra giải pháp, chiến lược phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp.