Hầu hết các điểm du lịch đang phải đối mặt với sự trung thành của khách du lịch và mở rộng thị phần. Nghiên cứu mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và ý định viếng thăm lại điểm đến du lịch chưa được quan tâm đầy đủ, đặc biệt là vai trò trung gian của sự hài lòng và truyền miệng. Đây là vấn đề thách thức đối với các nhà nghiên cứu và quản lý du lịch. Nghiên cứu này sử dụng khảo sát 400 khách du lịch nội địa và quốc tế lưu trú ít nhất 3 ngày tại khu vực Rừng tràm Trà Sư, tỉnh An Giang và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính trong phân tích. Kết quả cho thấy, sự hài lòng của du khách và sự truyền miệng là yếu tố trung gian của môi quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và ý định viếng thăm lại. Các thành phần của hình ảnh điểm đến bao gồm Hình ảnh nhận thức
Hình ảnh tình cảm
và Hình ảnh hữu hình.