Tác động của công nghệ truyền thông thông tin đến thu hút dòng vốn fdi giữa các địa phương của Việt Nam: phân tích so sánh bằng mô hình GMM giữa khu vực sản xuất và dịch vụ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Tiến Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2023

Mô tả vật lý: 61-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442427

Sử dụng phương pháp GMM hệ thống hai bước (two-step system Generalized Method of Moments), bài viết phân tích vai trò của Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) như một yếu tố quyết định dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam giai đoạn 2012 -2019. Kết quả nghiên cứu cho thấy Thứ nhất, sự phát triển của Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) của địa phương tiếp nhận đầu tư FDI là rất quan trọng và có tương quan dương đến dòng vốn FDI. Thứ hai, FDI trong lĩnh vực Dịch vụ có mức thâm dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông hơn so với FDI trong lĩnh vực Sản xuất. Thứ ba, FDI trong lĩnh vực Dịch vụ có xu hướng tập trung ở các thành phố lớn. Thứ tư, FDI trong lĩnh vực Sản xuất có xu hướng tập trung ở các tỉnh. Cuối cùng, phần lớn các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2019 tập trung cơ sở sản xuất ở các tỉnh hơn là tại các đô thị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH