Nhân cách nói chung, năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non nói riêng, được hình thành và phát triển qua các giai đoạn học tập và hoạt động nghề nghiệp. Mỗi giai đoạn sẽ hình thành những năng lực cần thiết. Bài viết trên cơ sở làm rõ những năng lực nghề nghiệp cần rèn luyện cho sinh viên Mầm non trong quá trình đào tạo, từ đó đề xuất những giải pháp về cải tiến chương trình và tổ chức thực hiện chương trình
đổi mới trong công tác thực hành, kiến tập cho sinh viên
xây dựng môi trường dạy và học tích cực,... nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Hồng Đức, đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay