Tăng cường hoạt động trải nghiệm khi dạy học biểu đồ tranh cho học sinh lớp 2

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Kim Yến Nguyễn, Ngọc Đan Nguyễn, Đức Thuận Trần, Quế Trân Văn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 1245-1254

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442543

Trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018, biểu đồ tranh nói riêng và một số yếu tố thống kê, xác suất nói chung là những nội dung phù hợp để tổ chức các hoạt động trải nghiệm và thực hành. Dựa trên chu trình học tập trải nghiệm đề xuất bởi Kolb và kết quả nghiên cứu về các yếu tố thống kê, xác suất trong giáo dục Toán học cấp tiểu học, một kịch bản dạy học biểu đồ tranh đã được xây dựng. Trong kịch bản dạy học này, học sinh lớp 2 được khuyến khích tham gia những hoạt động trải nghiệm như điều tra, thu thập, phân loại, ghi chép, sắp xếp, biểu diễn, phân tích các số liệu thống kê. Kết quả thực nghiệm cho thấy, việc khai thác kinh nghiệm cá nhân và các hoạt động trải nghiệm có thể giúp tăng hiệu quả dạy học biểu đồ tranh nói riêng và các yếu tố thống kê, xác suất nói chung.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH