Mặc dù vai trò của các chuẩn mực xã hội mang tính định hướng, các chuẩn mực xã hội mang tính mô tả và các chuẩn mực cá nhân trong việc thúc đẩy tiêu dùng xanh đã được các tài liệu trước đó khẳng định, nhưng tầm quan trọng tương đối của mỗi loại chuẩn mực đối với các loại chuẩn mực khác vẫn chưa được nghiên cứu. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu hiện tại là xem xét các tác động cộng tác của các chuẩn mực đối với các hành vi. Hơn nữa, hiệu quả của thông tin liên quan đến hành động xanh trong việc khuyến khích các hành vi cũng được kiểm tra. Dữ liệu được thu thập từ 259 người tiêu dùng Gen-Y ở Hà Nội để kiểm tra khung nghiên cứu. Kết quả phân tích xác nhận sức mạnh của thông tin liên quan đến hành động truyền đạt các chuẩn mực xã hội và kích hoạt các chuẩn mực cá nhân. Trong số các chuẩn mực, tác dụng trực tiếp mạnh mẽ và vai trò trung gian của các chuẩn mực cá nhân trong mối liên hệ giữa các chuẩn mực và hành vi mang tính giáo huấn được ủng hộ. Trong khi đó, chỉ tác động trực tiếp của các chuẩn mực xã hội mang tính mô tả là có ý nghĩa nhưng chỉ có tác động yếu. Các tác động cơ bản của các kết quả nghiên cứu sau đó sẽ được thảo luận.