Nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định mua hàng trên facebook của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ Đại Học Duy Tân, 2022

Mô tả vật lý: 109-118

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442585

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng facebook của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 277 người tiêu dùng. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi qui bội và kiểm định sự khác biệt về quyết định mua sắm của người tiêu dùng trên mạng xã hội Facebook ở TP Đà Nẵng được thể hiện. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra nhân tố Nhận thức rủi ro, Nhận thức sự hữu ích, Nhận thức sự thích thú, Sự tin cậy, Mong đợi về giá, Nhận thức tính dễ sử dụng, Ảnh hưởng xã hội có ảnh hưởng đến việc quyết định tiếp tục (hoặc bắt đầu) mua hàng trên facebook của người tiêu dùng. Trong đó, nhân tố Nhận thức sự hữu ích và Nhận thức rủi ro có tác động lớn nhất đến quyết định mua hàng trực tuyến. Bài viết cũng đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao quyết định mua hàng trên facebook của người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH