Tóm tắt Khảo sát 22 cán bộ quản lý (CBQL) (Ban Giám hiệu, tổ trưởng tổ tiếng Anh)
42 giáo viên (GV) dạy môn tiếng Anh và 298 học sinh (HS) của 10/11 trường trung học cơ sở (THCS) huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về thực trạng hoạt động dạy học (HĐDH) môn tiếng Anh ở trường THCS. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số CBQL, GV và HS đã nhận thức được tầm quan trọng của HĐDH môn tiếng Anh ở trường THCS
việc thực hiện nội dung, chương trình, kế hoạch, phương pháp dạy học bộ môn... thực hiện khá tốt. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tổ chức HĐDH, hiệu quả dạy học chưa cao. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THCS.