Tổng quan hoạt tính kháng khuẩn của vật liệu nano trong các sản phẩm tiêu dùng và thực phẩm, và tình hình ứng dụng vật liệu nano ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Diệu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 26-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442637

 Trong những năm gần đây, ứng dụng của vật liệu nano gia tăng trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp và thực phẩm. Ngày càng có nhiều ứng dụng của vật liệu nano trong các lĩnh vực khác nhau, và điều này có thể gây ra sự phơi nhiễm của con người và gây ô nhiễm môi trường. Bài báo này nhằm tổng quan các vật liệu nano mới và ứng dụng của chúng trong ngành tiêu dùng và công nghệ thực phẩm. Mục tiêu của bài viết này bao gồm 1) tổng quan các sản phẩm tiêu dùng và thực phẩm có trên thị trường chứa vật liệu nano, đặc biệt là các vật liệu nano vô cơ (vàng, bạc, kẽm oxít, và graphene)
  2) các cơ chế kháng khuẩn của vật liệu nano vô cơ
  3) tình hình ứng dụng của vật liệu nano tại Việt Nam. Nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh rằng vật liệu nano tương thích sinh học và có tiềm năng được sử dụng trong khoa học nông nghiệp và thực phẩm. Điều này cho thấy cần nhiều nghiên cứu hơn để khai thác các ứng dụng tiềm năng của nó. Dữ liệu cũng cho thấy các vật liệu nano vô cơ có thể được sử dụng như một chất để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trong thực phẩm. Cần nhiều nghiên cứu hơn để làm sáng tỏ các cơ chế của kháng khuẩn và độc tính của chúng lên tế bào/mô người để mở đường cho vật liệu nano được ứng dụng nhiều và an toàn hơn cho người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH