Thực hiện chủ trương cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành kho bạc, từng bước xây dựng kho bạc điện tử, hướng tới hình thành kho bạc số trong tương lai gần. Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã đưa các dịch vụ công (DVC) trực tuyến vào áp dụng trong các hoạt động nghiệp vụ có giao dịch với các tổ chức và cá nhân
mà bước đầu là áp dụng với công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước (KSC NSNN). KBNN Liên Chiểu là đơn vị trực thuộc KBNN Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện thí điểm DVC trực tuyến từ giữa năm 2018 và triển khai diện rộng từ năm 2019. Việc thực hiện DVC trực tuyến tại KBNN Liên Chiểu đã đem lại nhiều kết quả, song vẫn còn một số tồn tại vướng mắc về hạ tầng, công nghệ
về tổ chức, quản lý cũng như về qui trình, chuyên môn, nghiệp vụ... Trong bài viết này, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác KSC thường xuyên NSNN qua KBNN trong điều kiện áp dụng các DVC trực tuyến.