Đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước, kĩ năng mềm của nhân lực ngày càng được đánh giá cao. Đối với SV sư phạm, kĩ năng mềm không chỉ giúp nâng cao hiệu quả học tập mà còn mang lại giá trị to lớn đối với quá trình phát triển sự nghiệp nhà giáo trong tương lai. Nghiên cứu này tập trung phân tích thực trạng, nhu cầu đào tạo kĩ năng mềm cho SV sư phạm từ đó đề xuất một số giải pháp cho việc thực hiện Chương trình đào tạo 2019 của trường Đại học Sư phạm. Tác giả đã sử dụng phương pháp điều tra xã hội học để khảo sát 103 SV Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) chủ yếu là SV năm thứ ba và năm thứ tư (khóa 69 và 68). Kết quả cho thấy SV đã có được những kĩ năng mềm cơ bản nhưng mức độ thành thạo giữa các nhóm SV và giữa các nhóm kĩ năng không đồng đều.