Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh tiểu học trong dạy học môn toán

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kiều Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 32-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442686

Với sự phát triển xã hội hiện nay, mục tiêu giáo dục của nước ta có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ đào tạo tập trung trang bị kiến thức, kĩ năng sang đào tạo chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho người học. Giáo dục hướng tới đào tạo thế hệ học sinh có năng lực tự nghiên cứu và năng lực thích ứng với sự biến đổi của xã hội. Trong đó, năng lực tư duy phản biện là một trong những năng lực cơ bản cần trang bị cho người học. Mục tiêu nghiên cứu của bài báo nhằm phân tích, làm rõ quan điểm năng lực tư duy phản biện thông qua các thành tố, đề xuất một số định hướng dạy học hướng tới phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích nhiều tài liệu có liên quan và thực tiễn dạy học ở các cơ sở giáo dục tiểu học. Kết quả nghiên cứu là sản phẩm bước đầu định hướng cho giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Toán ở tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH