Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp Trung học phổ thông (Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Việt Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: 45612

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442745

Giáo dục giới tính cho học sinh là vấn đề đã được đề cập đến từ lâu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, với quan niệm Á Đông vấn đề giới tính và tình dục là những vấn đề nhạy cảm. Người lớn thường có xu hướng né tránh hoặc giải thích không đầy đủ khi thanh thiếu niên thắc mắc về những vấn đề này, dẫn đến việc họ phải tự tìm hiểu và đã gây ra những hậu quả khôn lường. Thực tế cho thấy, giới tính tình dục là vấn đề khoa học cần phải được giáo dục sớm cho học sinh, đặc biệt với lứa tuổi học sinh trung học phổ thông - lứa tuổi đã có sự phát triển về thể chất và xúc cảm giới tính để các em có nhận thức đúng đắn và đưa ra những quyết định phù hợp về vấn đề này. Để học sinh được tiếp cận với vấn đề này một cách toàn diện, giáo dục giới tính và tình dục cần được lồng ghép vào một số môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường. Tiếp cận với Chương giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong chương trình, các nội dung giáo dục giới tính tình dục toàn diện cần giáo dục cho học sinh theo hướng dẫn quốc tế và xác định khả năng cũng như các yêu cầu cần đạt về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện trong các chủ đề của môn giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp Trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH