Việc thực hiện đưa các hoạt động về môi trường xanh và phát triển bền vững trong nhà trường đã được nhiều nhà trường ở các nước thực hiện theo các mô hình trường học xanh hay còn được gọi là trường học bền vững. Từ việc tìm hiểu đặc điểm, khái niệm môi trường trường học xanh, trường học phát triển bền vững, bài báo tìm hiểu quan điểm của giáo viên dạy giáo dục đặc biệt thông qua khảo sát 68 giáo viên (GV) dạy trẻ khuyết tật ở các tỉnh Hà Nội, Bình Dương, Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi về các nội dung, hoạt động môi trường xanh trong can thiệp giáo dục trẻ khuyết tật, tham khảo ý kiến của giáo viên về các hoạt động, nôi dung về môi trường xanh phát triển bền vững, kết quả bài báo cũng chỉ ra rằng GV đánh giá cao sự cần thiết cũng như lợi ích việc đưa môi trường xanh, phát triển bền vững vào can thiệp và giáo dục trẻ khuyết tật là trẻ em được vui vẻ, giải tỏa căng thẳng và có môi trường học tập thân thiện.