Nâng cao chất lượng tín dụng khách hàng doanh nghiệp FDI tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Ninh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Bùi, Thị Giang Dương, Công Tiệp Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 653-664

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442856

Hoạt động tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bắc Ninh (Vietcombank Bắc Ninh) được chú trọng phát triển và đã đóng góp một phần quan trọng đưa tỉnh Bắc Ninh vươn lên đứng tốp đầu toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, so với tiềm năng thì hiệu quả đạt được vẫn chưa cao, thị phần còn hạn chế. Nghiên cứu này đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng khách hàng doanh nghiệp FDI tại ngân hàng Vietcombank Bắc Ninh thông qua thông tin sơ cấp được thu thập từ 80 doanh nghiệp FDI đang có dư nợ tại ngân hàng về chất lượng tín dụng hiện tại năm 2021. Số liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 và phân tích bằng phương pháp phân tích nhân tố EFA, phân tích hồi quy. Kết quả là có 4 nhóm yếu tố cơ bản chính sách tín dụng, quy trình tín dụng, năng lực phục vụ, sự tin cậy được khách hàng quan tâm nhiều. Nghiên cứu đề xuất một số nhóm giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng cho doanh nghiệp FDI cho ngân hàng trong thời gian tới, bao gồm nâng cao tính đáp ứng, năng lực phục vụ, sự tin cậy và hoàn thiện hoạt động kiểm tra, giám sát.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH