Kinh nghiệm triển khai mô hình hoàn tất đơn hàng tại các tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia - Khuyến nghị dành cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Linh Cam, Việt Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Ngân hàng (Chuyên đề Công nghệ và Ngân hàng số), 2022

Mô tả vật lý: 18-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 442938

Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống và phỏng vấn chuyên gia nhằm tìm hiểu kinh nghiệm triển khai mô hình hoàn tất đơn hàng (Fulfillment hay Order fulfillment) tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế hàng đấu là Amazon (tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Hoa Kỳ) và Lazada (tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Singapore thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba - Trung Quốc). Thông qua phân tích quy trình triển khai mô hình và đánh giá thành tựu đã đạt được của các doanh nghiệp trên, tác giả khẳng định việc áp dụng phương thức hoàn tất đơn hàng giúp cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trên các sàn TMĐT. Trên cơ sở phán tích kinh nghiệm quốc tế và triển vọng phát triển TMĐT tại Việt Nam, bài viết đưa ra khuyến nghị dành cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và sàn TMĐT tại Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức và đẩy mạnh ứng dụng hoàn tất đơn hàng hướng tới chuyên môn hóa các hoạt động cốt lói trong chuỗi cung ứng và cải thiện mức độ hài lòng của người tiêu dùng. Ngoài ra, khuyến nghi chính sách đối với cơ quan quản lý trong hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và phát triển mô hình hoàn tất đơn hàng cũng được bài viết thảo luận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH