Mô tả thực trạng đánh giá điểm chuyên cần tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đánh giá điểm chuyên cần. Phương pháp nghiên cứu mô tả ngang qua khảo sát ý kiến 144 giảng viên giảng dạy các học phần và 1102 sinh viên các chuyên ngành tại Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Kết quả 97,2% - 100% giảng viên đã phổ biến công khai tỷ lệ điểm chuyên cần, công bố điểm và cách đánh giá điểm chuyên cần khi bắt đầu môn học. Các tiêu chí chủ yếu để đánh giá điểm chuyên cần tham dự đủ số tiết học trên lớp (86.1%)
Ý thức chấp hành quy định trong học tập (76.4%)
Hoàn thành nhiệm vụ tự học được giao 87.5%. 100% giảng viên gặp khó khăn trong đánh giá điểm chuyên cần của SV. Trong đó 55.6 % chưa có quy định rõ ràng, cụ thể về các tiêu chí đánh giá điểm chuyên cần. 55,5 % sinh viên không hài lòng về cách đánh giá điểm chuyên cần của giảng viên. Lý do Có sự khác biệt trong đánh giá điểm chuyên cần giữa các giảng viên (87.1%)
Chưa có tiêu chí đánh giá điểm chuyên cần rõ ràng, cụ thể (46,6%)
Đánh giá điểm chuyên cần chưa công bằng 33,5%
75% sinh viên và 90,3% giảng viên cho rằng cần thiết ban hành quy định đánh giá điểm chuyên cần.