Ngày nay, bắt nạt trực tuyến được coi là một vấn đề kỹ thuật số và ngày càng xảy ra nhiều hơn trong các trường học. Bắt nạt qua mạng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, nhận thức và quá trình học tập của học sinh. Bài viết cung cấp thông tin thực tế về nhận thức của học sinh đối với bắt nạt trực tuyến thông qua kết quả khảo sát 600 học sinh trường THPT Phan Văn Trị, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh chưa hiểu hết mức độ phức tạp và các mối đe dọa từ bắt nạt trên mạng. Theo đó, tác giả đưa ra 3 giải pháp chính nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về bắt nạt trực tuyến. Đây là một tài liệu tham khảo hữu ích để giúp ngăn chặn bắt nạt trên mạng trong môi trường giáo dục.