Trách nhiệm xã hội có vai trò ngày càng quan trọng với các doanh nghiệp và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mục đích chính của nghiên cứu này là khám phá các thành tố của trách nhiệm xã hội và vai trò của uy tín và sự yêu thích thương hiệu tới mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội và ý định mua của khách hàng. Trên cơ sở áp dụng mô hình ước lượng bình phương nhỏ nhất một phần (PLS) để kiểm định giả thiết thông qua số liệu thu thập từ cuộc điều tra bằng bảng câu hỏi tại thị trường Hà Nội. Kết quả nghiên cứu thu được 239 bảng câu hỏi có giá trị và được sử dụng để kiểm định các giả thiết. Nghiên cứu chỉ ra rằng dưới góc độ khách hàng, trách nhiệm xã hội được nhìn nhận gồm 3 thành phần chính là trách nhiệm với khách hàng, trách nhiệm với môi trường và trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh đó, uy tín và lòng yêu thích thương hiệu đóng vai trò trung gian giữa trách nhiệm xã hội và ý định mua của khách hàng.