Sự hài lòng của nhân Viên đã trờ thành một trong những vấn đề chiến lược trong thiết lập tổ chức, góp phần vào sự thành công của tổ chức. Do đó, nghiên cứu này sẽ làm sáng tỏ nhiều lý thuyết, khuôn khổ và kỹ thuật thống kê khác nhau để xem xét tác động của năng lực nguồn nhân lực đối với sự hài lòng của nhân viên. Năm giả thuyết được kiểm tra là (1) Sự nhạy bén trong kinh doanh có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (2) Cơ cấu tổ chức có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (3) Giao tiếp giữa các cá nhân có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, (4) Quản lý quan hệ có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên, và (5) Quản lý niềm tin có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên. Tác gia thực hiện nghiên cứu đinh lượng bằng cách sư dụng bảng câu hỏi làm công cụ chính để phân tích dữ liệu nhận được dựa trên các quy trình Kiểm tra độ tin cậy, Phân tích nhân tố khám phá, Hệ số tương quan và Mô hình hồi quy. Theo kết quả thống kê, sự nhạy bén trong kinh doanh, giao tiếp giữa các cá nhân và quản lý mối quan hệ có tác động tích cực đến sự hài lòng của nhân viên. Những phát hiện này đã dẫn đến một số khuyến nghị nhất định cho Ban Giám đốc Tập đoàn Sunshine trong việc cái thiện sự hài lòng của nhân viên tại nơi làm việc.,