Tổng quan lý thuyết cho thấy, lợi ích thuần của hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) và sự thỏa mãn của người sử dụng Hl IIKT được xem là các tiêu chí quan trọng, để đánh giá sự thành công của HTTTKT. Do đó, nghiên cứu này tập trung kiểm tra một mô hình đường dẫn với các cấu trúc lợi ích thuần được cảm nhận, sự thỏa mãn của người sử dụng và một số nhân tố tác động đến sự thỏa mãn của người sử dụng HTTTKT, tại các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Kết quả khảo sát 151 người sử dụng HTTTKT được phân tích bàng kỹ thuật PLS đã cho thấy, chất lượng hệ thống (CLHT), chất lượng dịch vụ (CLDV), chất lượng thông tin (CLTT) đại diện, CLTT theo ngữ cảnh và các giải pháp thay thế có tác động đáng kể đến sự thỏa mãn của người sử dụng HTTTKT.